Hot Stories
Home   /   Hot Stories  /   ยิง “พ.ต.ต.” -นายกอบต.โคกโพธ์ ปัตตานีดับ

ยิง “พ.ต.ต.” -นายกอบต.โคกโพธ์ ปัตตานี ดับ

             สำนักข่าวอะลามี่ : คนร้ายใช้อาวุธสงคราม กราดยิงพ.ต.ต.เสียชีวิต ชี้เป็นฝีมือกลุ่มก่อกวนหวังสร้างสถานการณ์ ส่วนอีกรายคนร้ายลอบยิงนายกอบต.โคกโพธ์ ปัตตานี ดับคาดเป็นเรื่องส่วนตัว หลังพบว่าผู้ตายเป็นผู้ต้องสงสัยคดียิงนายก อบต.ลำไพร สงขลาเมื่อเร็วๆนี้

            เมื่อเวลา 07.50 น.วันที่ 19 เมษา ร.ต.ท.พีรวิชย์ ไชยขาญยุทธิ ร้อยเวร สภ.โสร่ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน บริเวณสามแยก หน้ามัสยิด ม.5 บ้านจาเราะบองอ ต.เขาตูม อ.ยะรัง ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่าง อ.ทุ่งยางแดง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และ อ.เมือง จ.ยะลา จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.โพธิ สวยสุวรรณ รอง ผบก. ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนอาวุธปืนสงคราม ทั้งเอ็ม 16. เอชเค. และอาวุธปืนสั้น 9 มม.และคล๊อก ตกเกลื่อนกลาดบนถนน ประมาณ 50 กว่าปลอก จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

            ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 80 เมตร พบรถยนต์เก็ง ฮอนด้า ซิวิค สีเขียวอ่อน ป้ายแดง ทะเบียน ศ-9369 กทม. เปิดไฟเลี้ยวขวาค้างอยู่อยู่ สภาพชนเสาไฟฟ้า หน้ารถยุบและมีรอยกระสุนปืนพรุนทั้งคัน

           ภายในรถพบแต่กองเลือดและพบซองอาวุธปืนสั้นคล๊อก ชุดเสื้อผ้าส่วนอาวุธปืนหายไป ส่วนคนถูกยิงทราบชื่อว่า พ.ต.ต.เนรมิตร ชูโรจน์ อายุ 44 ปี เป็น สว.สส.สภ.บ้านโสร่ง อ.ยะรัง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามหลายชนิด เข้าบริเวณลำตัวหลายสิบนัด เสียชีวิตระหว่างทางส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

            จากกการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตขับรถตามลำพังระหว่างทางซึ่งเป็นทางตัดสามแยก จึงได้ชะลอรถเป็นจังหวะที่คนร้ายจำนวน 4 คน ขับขี่รถ จยย. 2 คัน ตามอยู่แล้ว จึงใช้อาวุธยิงเข้ากระจกด้านหลังรถ เมื่อผู้เสียชีวิตรู้ตัวว่าถูกยิง จึงเร่งเครื่องหนี ขณะที่คนร้ายเข้าประกบ และกราดยิงซ้ำอีก ทำให้รถผู้ตายเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง

            จากนั้นคนร้าย 2 คนลงจากรถเข้าไปยิงซ้ำอีก พร้อมทั้งขโมยอาวุธปืนสั้น คล๊อกของผู้ตายไป จากนั้นคนร้ายแยกย้ายกันหลบหนีไป

            ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ข้างเคียงเข้ามารวมตัวก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ระดับสูง เพื่อสร้างสถานการณ์ อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป้นกลุ่มใดงทางส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

            วันเดียวกันเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 19 เมษายน พ.ต.อ.สุชาติ อัศวจินดารัตน์ ผกก.สภ.โคกโพธิ์  จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่บริเวณหน้า อบต.โคกโพธิ์ ริมถนนสายลำไพร-โคกโพธิ์ ม.2 ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน ขก.7390 สงขลา สภาพล้อด้านหน้ายางแตก และมีรอยกระสุนปืนอาวุธสงครามพรุนเกือบทั้งคัน

           ภายในพบแต่กองเลือด ส่วนคนถูกยิงทราบชื่อ นายชาย ขาวทอง อายุ 44 ปี เป็นนายก อบต.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี มีบาดแผลถูกกระสุนปืนอาวุธสงครามชนิดอาก้า เข้าบริเวณลำตัว มือหลายรู ส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้าจำนวน กว่า 20 ปลอกจึงเก็บเป็นหลักฐาน


            สอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นสมาชิกสภาจังหวัดปัตตานีหลายสมัย จากนั้นลงสมัครเป็นนายก อบต.โคกโพธิ์ จากนั้นยังได้รับเลือกให้เป็นประธานนายก อบต.จังหวัดปัตตานี เป็นคนกว้างขวาง อีกทั้งยังมีอาชีพเป้นผู้รับเหมาอีกด้วย

           ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกงาน ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าว ออกจาก อบต.โคกโพธิ์ เพื่อจะกลับบ้าน พอขับออกจากประตู อบต.เพียง 5 เมตร และชะลอรถเพื่อจะขึ้นบนถนนสายหลัก ได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 4 คน ขับรถยนต์อีซูซุ ฟาสเตอร์เซส สีน้ำตาล 4 ประตู ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยมีคนร้ายถืออาวุธปืนนั่งกระบะหลัง ได้จอดขวางบนถนน และคนร้ายที่ท้ายกระบะได้ยืนและใช้อาวุธปืนอาก้า กราดยิงอย่างไม่ยั้ง จนมั่นใจเสียชีวิต เร่งเครื่องหลบหนีไปทางลำไพร ก่อนหลบหนีได้ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าอีกหลายนัดเพื่อไม่ให้ใครตาม

             โดยหลังเกิดเหตุประมาณครึ่งชั่วโมง พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้รับรายงานว่า ได้มีรถยนต์ของคนร้ายที่ก่อเหตุ ได้นำมาจอดไว้ที่บริเวณใกล้คอกไก่ร้าง ม.7 บ้านกงกัง ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา  จากนั้นคนร้ายได้จุดไฟเผาทำลายรถดังกล่าวจนไหม้หมดทั้งคัน ขณะนี้กำลังเข้าไปประสานเพื่อตรวจสอบ เชื่อว่าเป็นรถที่ขโมยมา เบื้องเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าน่าจะขัดแย้งเรื่องส่วนตัว

             ทั้งนี้ รายงานว่าโดยก่อนเกิดเหตุ เมื่อเร็วๆนี้ตำรวจภาค 9 พร้อมด้วย ตำรวจจังหวัดปัตตานี ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นที่บ้านพักผู้ตาย เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดียิงนายก อบต.ลำไพร จ สงขลา แต่ไม่พบหลักฐาน